Đăng bởi: Hoa Phạm Ngày: 19/07/2022

[Hướng dẫn] Chi tiết cách diệt giòi trong thùng rác đơn giản, siêu hiệu quả

Phải làm sao khi thùng rác nhà bạn chứa nhiều giòi – đây đều là những con vật không mấy sạch sẽ và có phần đáng sợ. Vậy có cách nào để diệt giòi trong thùng rác một cách hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách diệt giòi trong thùng rác hiệu quả nhé.

Khái niệm con giòi

Giòi là gì, chúng xuất hiện từ đâu? Thực chất giòi chính là loại ấu trùng được nở ra từ trứng, do chính con ruồi đẻ ra và là một phần của chuỗi thức ăn. Thông thường, giòi có vai trò quan trọng trong việc phân hủy các chất hữu cơ đang phân hủy và thức ăn thừa là một trong số đó.

Dù có khả năng sinh sản rất nhanh, nhưng chúng lại vô hại với con người. Không chỉ riêng nơi có các loại thức ăn thừa mà bất kỳ một môi trường ẩm ướt nào, ruồi cũng có thể xuất hiện và đẻ trứng. Vì thế, nếu gặp môi trường thuận lợi giòi có thể xuất hiện tại bất kỳ đâu trong nhà của bạn và đặc biệt khu vực chứa rác.

Con giòi là gì?

Nguyên nhân giòi xuất hiện trong thùng rác?

Giòi là một loại ấu trùng thuộc loài ruồi, những nơi ruồi thường đậu tớ sẽ có khả năng xuất hiện giòi rất lớn. Ruồi thường sẽ đậu tại những thùng rác chứa hữu cơ như các phế thải nhà bếp, thức ăn thừa. Khi chúng đậu tại thùng rác thì sẽ bắt đầu đẻ trứng, ở điều kiện thời tiết nóng ẩm, trứng ruồi sẽ nở chỉ trong vài giờ và sinh sôi một cách nhanh chóng.

Khi trứng ruồi nở là lúc giòi bắt đầu được hình thành. Chúng sẽ tìm thức ăn thừa trong thùng rác để phát triển tiếp. Do đó, nếu bạn để rác tại thùng quá lâu, không đổ hay dọn vệ sinh sẽ rất dễ xuất hiện đặc biệt là vào mùa hè khi thời tiết nóng, nhiệt độ ấm áp làm giòi dễ dàng sinh sôi.

Tổng hợp các cách diệt giòi trong thùng rác hiệu quả

Dưới đây là những cách diệt giòi trong thùng rác hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

Dùng nước sôi để trực tiếp vào đám giòi

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để diệt giòi chính là dùng nước sôi đổ lên đám giòi. Cách làm này sẽ rất hiệu quả nếu như bạn để trực tiếp lên cơ thể chúng. Vì vậy, khi có ít giòi tập trung tại một chỗ cụ thể thì mới có thể áp dụng triệt để phương pháp này.

Cách diệt giòi trong thùng rác siêu hiệu quả

Dùng cát để đổ vào thùng rác

Cách diệt giòi trong thùng rác hiệu quả nhất chính là lợi dụng nhược điểm của chúng. Giòi không thể sống nếu như ở trong cát. Do đó, nếu như bạn có sẵn cát thì hãy dùng cát đổ đầy vào bên trong của thùng rác. Lúc này, giòi sẽ chết và bạn chỉ cần đổ cát ra và quyết sạch chúng. Đây là cách diệt giòi trong thùng rác vô cùng đơn giản và hiệu quả nhất.

Đổ muối vào thùng để diệt giòi

Giòi không thể sống lâu được nếu như ở trong cát, do đó nếu như bạn có sẵn cát thì hãy dùng cát đổ đầy vào bên trong thùng rác. Lúc này,  khoảng một lúc giòi sẽ chết và bạn chỉ cần đổ chúng ra và quét sạch là được. Đây cũng là cách diệt giòi trong thùng rác vô cùng đơn giản mà hiệu quả cực cao.

Hình 3: Các cách diệt dòi hiệu quả

Diệt giòi trong thùng rác bằng clo

Một trong những cách để diệt giỏi trong thùng rác hiệu quả chính là dùng thuốc tẩy pha với nước. Bạn nên pha thuốc tẩy và nước theo tỷ lệ là 1:1, sau đó đổ thẳng vào thùng rác hay đổ từ thành thùng rác để hỗn hợp tự chảy xuống bao quanh thùng. Sau khi đã đổ xong thì đậy nắp ngay để hơi thuốc tẩy khiến giòi ngạt và chết nhanh hơn.

Sau khoảng 30 phút thì đổ ra vệ sinh và nên sử dụng thuốc tẩy thêm một lần nữa để ngăn giòi trở lại.

Hướng dẫn cách diệt giòi trong thùng rác bằng thuốc diệt côn trùng

Nếu như bạn có sẵn thuốc diệt côn trùng như diệt gián, muỗi, ruồi, thì cũng có thể xịt vào thùng rác nơi có giòi. Sau khi xit vào thùng ra thì cần đậy nắp và chờ khoảng 30 phút để giòi chết và sau đó vệ sinh lại thùng một lần nữa.

Hình 4: Đổ rác thường xuyên để tránh giòi sinh sôi

Một số lưu ý để tránh giòi trở lại

Để ngăn chặn tình trạng giòi có thể quay lại, bạn nên ưu tiên sử dụng những loại thùng rác có nắp đậy kín. Phân loại riêng các rác thải hữu cơ, bởi rác thải hữu cơ là nguyên nhân đầu tiên hút các loài ruồi bọ và là môi trường cho chúng sinh sôi và phát triển. Nếu bạn có thói quen đổ thức ăn thừa như cơm, canh, thịt cá vào thùng rác thì nên bỏ ngay.

Trên đây là những cách diệt giòi trong thùng rác hiệu quả nhất. Hy vọng thông qua những chia sẻ sẽ giúp bạn thêm kiến thức về các dệt giòi. Hãy thực hiện ngay để tránh trường hợp chúng sinh sôi và nảy nở.

Cụm công nghiệp Nhựa Phát Thành

Hệ thống bán hàng TP. Hà Nội

Lô F5, Đường CN2, Q. Từ Liêm, TP. Hà Nội

Hệ thống bán hàng TP. Hồ Chí Minh

506/49/28/S, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. HCM

Hệ thống bán hàng TP. Đà Nẵng

KCN Liên Chiểu, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Hệ thống bán hàng TP. Hải Phòng

KCN Vsip, Xã Thủy Nguyên, H. Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Hệ thống bán hàng TP. Thái Bình

Cụm CN Quỳnh Côi, H. Quỳnh Phụ, Tỉnh Thái Bình

Hệ thống bán hàng TP. Bắc Ninh

Khu CN Quế Võ, Tp. Bắc Ninh, Bắc Ninh