Đăng bởi: Hoa Phạm Ngày: 14/07/2021

Nhựa HDXLPE Là Gì? 5 Ứng Dụng Của Nhựa HDXLPE Trong Cuộc Sống

Nhằm giúp bạn có thêm thông tin về nhựa HDXLPE, Nhựa Phát Thành đã tổng hợp các thông tin có liên quan đến sản phẩm trong bài viết ngày hôm nay. Mời bạn đọc cùng theo dõi và tìm hiểu nhé

Nhựa HDXLPE Có Nguồn Gốc Từ Đâu?

Khi nghe đến tên nhựa này, có vẻ rất lạ lẫm một số người khi chưa biết rõ xuất xứ của chúng. Thực chất, nếu bạn có chút tinh ý quan sát các ký hiệu trên những vật dụng bằng nhựa, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các ký hiệu về nhựa như PE, PVC, PET,…

Bên cạnh đó, có rất nhiều loại nhựa hiện đang được ứng dụng trong sản xuất. Tuy nhiên, nhựa PE vẫn được đáng giá là loại tin dùng và sử dụng phổ biến hơn. Nhựa PE hay viết một cách đầy đủ là nhựa Polyetylen. Đây là một loại nhựa nhiệt dẻo, bề mặt sáng bóng, có màu trong suốt, hơi có ánh mờ bên trong hạt nhựa.

Nhựa HDXLPE
Nhựa HDXLPE

Nhựa PE được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó HDXL-PE là loại có tỷ trọng và khâu mạch cao. Nó thường thường được sử dụng để sản xuất màng nhựa, ống, dây và cáp điện.

>>>> Xem Thêm: Nhựa PE là gì? Cách sử dụng sản phẩm nhựa PE đúng cách

Đặc Tính Của Nhựa HDXLPE

HDXL-PE cũng thuộc nhựa PE nên nó cũng mang các đặc tính của nhựa PE, bao gồm:

  • Nhựa HDXL-PE có màu trắng trong, bề mặt bóng láng, hơi có ánh mờ và tính mềm dẻo nhất. Ngoài ra, nhựa còn có thể chống dẫn điện và chống thấm nước nhằm bảo vệ các hàng hóa thuộc hành công nghiệp nặng luôn khô ráo và an toàn cho người vận chuyển.
  • Chất nhựa HDXLPE mang lại giá trị sử dụng cao và tuyệt đối an toàn cho hàng hào và người sử dụng.
  • Nó có khả năng tự phục hồi nhanh chóng, chịu va đập tốt, đồng thời có thể chịu nhiệt độ thời tiết khắc nghiệt với nhiệt độ từ 60 – 85 độ C.
  • Khả năng kháng hóa chất của nhựa HDXLPE tốt đối với nhiều loại axit, kiềm, dầu mỡ.
  • Nhựa có độ nhớt dễ thay đổi theo nhiệt độ nên nó rất dễ gia công..
  • Mức giá thành tương đối rẻ hơn so với các loại nhựa khác trên thị trường hiện nay.

5 Ứng Dụng Của Nhựa HDXLPE Trong Cuộc Sống

Nhờ các đặc tính của nhựa HDXL-PE nhẹ, có tính dẻo, bền và giá thành phải chăng. Vì thế, dòng nhựa này nhận được sự tin dùng và ứng dụng trong nhiều ngành nghề, sản phẩm khác nhau. Hãy xem cụ thể các ứng dụng của loại chất liệu này dưới đây.

Sử dụng trong ngành in ấn

Với tính năng nhẹ, ít thấm nước của HDXLPE nên chất liệu này được sử dụng trong việc sản xuất các dụng cụ liên quan đến ngành in, điển hình là tem nhãn decal nhựa. Đây là vật dụng được các doanh nghiệp sử dụng nhằm tạo dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Đồng thời tránh sự thất lạc hoặc nhầm lẫn với các sản phẩm khác.

>>>> Xem Thêm: UHMWPE Là Gì? Những Thông Tin Bạn Cần Biết Khi Mua Sản Phẩm Nhựa UHMWPE

Sử dụng trong đóng gói

Dòng chất liệu nhựa này có màu trong suốt, độ bền cao, tính dẻo mềm và dễ dàng định hình. Vì vậy, chúng được sản xuất các loại khay, các màng nhựa, túi nhựa, chai, nắp chai, khay đóng gói thực phẩm.

Cuộn màng nhựa
Cuộn màng nhựa

 

Dùng sản xuất các loại ống và phụ kiện khác

HDXLPE là một trong tám loại nhựa thuộc nhựa PE nên có khả năng chống các tác động từ hóa chất và thủy phân. Vì thế, nó được tin dùng để sản xuất các loại ống dẫn khí, ống nước, phụ kiện,… đặc biệt thường được dùng để làm ống dẫn nước và ống mềm.

Sử dụng trong Ngành điện

Đặc tính của nhựa HDXL-PE có khả năng cách điện và cách nhiệt tốt. Nên nó được sử dụng trong ngành điện nhằm giúp cách điện cho cáp đồng trục và vỏ cáp. Cho nên, chất liệu nhựa này có tính ứng dụng cao và được sử dụng khá rộng rãi.

Sử dụng để sản xuất đồ chơi và đồ gia dụng

Loại nhựa này, bạn thường thấy xuất hiện trong các đồ chơi của trẻ em hoặc đồ gia dụng, bởi đặc tính nhẹ, độ bền cao, an toàn, chống cháy, giá cả hợp lý, … Các sản phẩm đồ gia dụng được làm từ nhựa HDXLPE như xô, thùng nhựa lớn, hộp đứng đá, giá treo các loại, thùng rác,…

Tank nhựa HDXLPE
Tank nhựa HDXLPE

Các sản phẩm trên sử dụng sau thời gian tiếp xúc với nước, tác động môi trường nhưng chúng không dễ bị giòn và hư hỏng. Vì vậy, các bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng chất liệu nhựa này nhé!

*** Xem thêm: Thùng đá nhựa 85 lít được làm từ nhựa PP chính phẩm màu đỏ có giá cực tốt

Một số điểm cần quan tâm đến việc chọn mua các sản phẩm nhựa HDXLPE

Để giúp bạn chọn sản phẩm nhựa đúng và đảm bảo trong quá trình sử dụng, bạn hãy tham khảo các thông tin bên dưới: 

Các sản phẩm nhựa có thành phần HDXLPE

Với đặc tính của chất liệu này, nhiều công ty tận dụng chúng để sản xuất nhiều sản phẩm nhựa chất lượng, tiện ích, an toàn và thông minh cho người sử dụng. Bao gồm:

  • Các loại thùng nhựa có kích cỡ lớn: Được thiết kế với hình dạng hình chữ nhật, kết cấu vững chắc nên có thể chứa đựng chất lỏng, đặc biệt hóa chất. Chúng cũng được thiết kế nhiều mẫu mã, kích thước phù hợp cho các gia đình sử dụng trong quá trình sinh hoạt như đựng gạo, đựng đá,…
  • Thùng rác: Gồm thùng rác công nghiệp, thùng rác Composite, thùng rác y tế. Đây là 3 mẫu thùng rác phổ biến và được sử dụng nhiều tại các khu vực công cộng, cơ sở y tế, các cơ sở kinh doanh,… giúp giữ các chất thải không ảnh hưởng đến môi trường bên ngoài và làm cho môi trường sạch sẽ và an toàn hơn.

>>>> Xem Thêm: [Cập Nhật 2021] Những Điều Bạn Nên Biết Về Tiêu Chuẩn ISO

Các điểm lưu ý khi mua sản phẩm nhựa 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nhựa, tuy nhiên để bạn có thể tìm mua sản phẩm nhựa HDXLPE, bạn cần lưu ý sau: 

  • Lựa chọn các sản phẩm nhựa của các công ty chuyên sản xuất nhựa uy tín hiện nay. 
  • Nhờ sự tư vấn của những người đã sử dụng sản phẩm nhựa hoặc người có am hiểu về chất liệu nhựa này. 
  • Bạn nên đọc kỹ thông số kỹ thuật liên quan đến sản phẩm để biết thành phần chính của sản phẩm nhựa này có đúng với loại nhựa bạn đang tìm kiếm hay không.
Hệ thống lắp đặt tank nhựa
Hệ thống lắp đặt tank nhựa

Đây là những thông tin cơ bản về nhựa HDXLPE, hy vọng sẽ là nguồn kiến thức bổ ích để giúp bạn hiểu rõ thêm về dòng nhựa này. Bên cạnh đó sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị uy tín để chọn các sản phẩm nhựa tốt và an toàn cho gia đình cũng như trong quá trình sản xuất tại các doanh nghiệp.

Cụm công nghiệp Nhựa Phát Thành

Hệ thống bán hàng TP. Hà Nội

Lô F5, Đường CN2, Q. Từ Liêm, TP. Hà Nội

Hệ thống bán hàng TP. Hồ Chí Minh

506/49/28/S, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Tp. HCM

Hệ thống bán hàng TP. Đà Nẵng

KCN Liên Chiểu, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

Hệ thống bán hàng TP. Hải Phòng

KCN Vsip, Xã Thủy Nguyên, H. Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Hệ thống bán hàng TP. Thái Bình

Cụm CN Quỳnh Côi, H. Quỳnh Phụ, Tỉnh Thái Bình

Hệ thống bán hàng TP. Bắc Ninh

Khu CN Quế Võ, Tp. Bắc Ninh, Bắc Ninh